Deiliskipulag ß brau­fˇtum

Grein, birt Ý Morgunbla­inu 11. aprÝl 2014.

┴ Ůorlßksmessu auglřsti ReykjavÝkurborg eftir athugasemdum vi­ till÷gu sÝna a­ nřju deiliskipulagi fyrir ReykjavÝkurflugv÷ll, og var Úg me­al 43, sem sendu athugasemdir. Ůann 8. aprÝl barst mÚr svar Umhverfis- og skipulagssvi­s, og me­ ■vÝ ums÷gn skipulagsfulltr˙a ReykjavÝkur, dags. 10. mars, upp ß 24 sÝ­ur. Ůar er vitna­ til řmissa skjala, sem deiliskipulagi­ byggi ß, og bersřnilega treyst ß a­ sau­svartur alm˙ginn ■ekki hvorki ß ■eim haus nÚ spor­. LÝtum nßnar ß ■essi grunnskj÷l deiliskipulagsins.

Ůar ber fyrst ß fj÷ru ■a­ sem ■ar er nefnt "skřrsla samg÷ngurßherra." ═ reynd er ■a­ skřrsla nefndar, sem SteingrÝmur J. Sigf˙sson ■ßverandi samg÷ngurß­herra skipa­i 7. des. 1988 undir formennsku ┴lfhei­ar Ingadˇttur lÝffrŠ­ings til "a­ vinna ßhŠttumat vegna ReykjavÝkurflugvallar." Skila­i h˙n skřrslu sinni til rß­herra 30. nˇv. 1990. Ůß vakti athygli eftirfarandi yfirlřsing ß bls. 2: "Nefndarmenn komust a­ ■eirri ni­urst÷­u a­ ger­ ßhŠttumats vegna ReykjavÝkurflugvallar kref­ist yfirgripsmeiri og sÚrhŠf­ari rannsˇkna en vŠru ß fŠri nefndarinnar auk ■ess sem ekki liggur fyrir ßkv÷r­un stjˇrnvalda um ■a­ hva­ teljist ßsŠttanleg ßhŠtta af rekstri flugvallar Ý Vatnsmřri." Engu a­ sÝ­ur lag­i nefndin fram 10 till÷gur, og ein ■eirra var eftirfarandi: "HŠtt ver­i notkun ß NA/SV-braut (07-25) og henni loka­." ═ umfj÷llun skřrslunnar er hvergi or­ a­ finna um ßhrif slÝkrar lokunar ß nothŠfisstu­ul vallarins, nÚ heldur minnst ß ■ß stˇrauknu slysaßhŠttu, sem myndi fylgja auknum fj÷lda flugtaka og lendinga vi­ efri m÷rk leyfilegs hli­arvinds. Hvorki samg÷ngurß­herra nÚ rß­uneyti­ tˇk neina afst÷­u til tillagna nefndarinnar, og mÚr er vel kunnugt um a­ skřrslan var ekki send Flugrß­i til umsagnar, eins og hef­ var fyrir um slÝk skj÷l. Ůetta grunngagn deiliskipulagsins hefur ■vÝ nßkvŠmlega ekkert gildi.

Ůß er Ý ums÷gn skipulagsfulltr˙a Ýtreka­ vitna­ til "Samkomulags um endurbŠtur ß a­st÷­u fyrir far■ega og ■jˇnustua­ila ß ReykjavÝkurflugvelli", sem Ígmundur Jˇnasson ■ßverandi innanrÝkisrß­herra og Jˇn Gnarr borgarstjˇri undirritu­u 19. aprÝl 2013, en "me­ fyrirvara um sam■ykki borgarrß­s." ┴ vefsÝ­u ReykjavÝkurborgar eru n˙ birtar fundarger­ir 46 funda borgarrß­s frß ■essum degi, og ■ar er hvorki a­ finna kynningu samkomulagsins, nÚ umrŠtt sam■ykki borgarrß­s. Meginatri­i mßlsins felst hins vegar Ý afgerandi afst÷­u, sem Al■ingi tˇk dagana 19.-21. des. 2013 vi­ lokaafgrei­slu fjßrlaga ßrsins 2014, en ■ß var alfari­ hafna­ a­ Ý ■eim vŠri heimild til s÷lu einhvers hluta lands ReykjavÝkurflugvallar.

═ ums÷gn skipulagsfulltr˙a er Ýtreka­ vitna­ til skjala frß 25. okt. 2013, og ■eim ■ß ß řmsan hßtt flÚtta­ saman. Nau­synlegt er, a­ menn ßtti sig ß ■vÝ hva­ ■ar fˇr fram. ═ fyrsta lagi undirritu­u forsŠtisrß­herra, innanrÝkisrß­herra, borgarstjˇri, forma­ur borgarrß­s og forstjˇri Icelandair Group hf. "Samkomulag um innanlandsflug", sem fjallar um eitt mßlefni, skipun verkefnisstjˇrnar undir formennsku R÷gnu ┴rnadˇttur til "a­ fullkanna a­ra kosti til rekstrar innanlandsflugs en framtÝ­arflugv÷ll Ý Vatnsmřri". Hefur h˙n til ßrsloka 2014 a­ skila skřrslu sinni. ═ ÷­ru lagi undirritu­u a­eins innanrÝkisrß­herra og borgarstjˇri anna­ skjal ßn fyrirsagnar, og Ý ■remur li­um. ═ inngangi ■ess er sÚrstaklega ßrÚtta­ a­ ■ar sÚ um a­ rŠ­a vinnu "Ý samrŠmi vi­ ß­ur undirrita­a samninga", ßn ■ess a­ ■eir sÚu ■ar tilgreindir. ═ brÚfi innanrÝkisrß­uneytis til Isavia ohf., dags. 30. des. 2013, kemur hins vegar fram um hva­a fimm "Ýtreku­u samninga" sÚ a­ rŠ­a, og eru ■a­ skj÷l frß ßrunum 1999-2013. Ekki er rřmi Ý ■essari grein til nßnari umfj÷llunar um ■essi fimm skj÷l, sem Úg tel a­ Ý dag sÚu marklaus og hafi ekkert fordŠmisgildi fyrir ßkvar­anir n˙verandi stjˇrnvalda um sker­ingar ß umfangi flugvallarins e­a ■eirri starfsemi, sem ■ar fer fram. ╔g hef sent hluta­eigandi embŠttism÷nnum rÝkisins nßnari ßbendingar um ■essi fimm skj÷l.

A­ lokum er vitna­ til brÚfs forstjˇra Isavia ohf. til innanrÝkisrß­herra, dags. 13. des. 2013, undir fyrirs÷gninni "Aflei­ingar lokunar nor­austur su­vestur flugbrautar ReykjavÝkurflugvallar fyrir sj˙kraflug." Me­ ■vÝ var fylgiskjali­ "NothŠfisstu­ull fyrir sj˙kraflugvÚlar ß ReykjavÝkurflugvelli og KeflavÝkurflugvelli", ■ar sem liti­ er ß ■essa tvo flugvelli sem eitt mannvirki, og mi­a­ vi­ 25 hn˙ta hßmarkshli­arvind! Ůessi skj÷l eru n˙ ß sveimi Ý netheimum, og sagnfrŠ­ingar framtÝ­ar eiga eflaust eftir a­ sko­a ■au af athygli, einkum ■eir, sem kunna a­ lesa ß milli lÝna.

BŠ­i innanrÝksrß­uneyti og Isavia ohf. vita eflaust af "Regluger­ um flugvelli nr. 464/2007", sem er a­ mestu bein ■ř­ing al■jˇ­areglna um flugvelli. ═ henni er a­ finna nßkvŠma skřringu or­sins "nothŠfisstu­ull" (e: Usability factor). Ůar er jafnframt skilmerkilega tilgreint hvernig hann skuli reikna­ur, og a­ mi­a skuli vi­ ■renns konar t÷lugildi hßmarkshli­arvinds, 10, 13 og 20 hn˙ta, sem tengjast lengd flugbrauta og flugumfer­, sem ■Šr ■jˇna. Fyrir ReykjavÝkurflugv÷ll ber alfari­ a­ nota 13 hn˙ta t÷lugildi­.

Leifur Magn˙sson
verkfrŠ­ingur



Skrifa­u undir stu­ning vi­ flugv÷llinn Ý Vatnsmřri