Ney­arbrautin

S˙ braut sem liggur frß NA til SV og er af flugm÷nnum k÷llu­ 06/24 er notu­ ■egar vindar hamla lendingu ß ÷­rum brautum.
Ver­i henni loka­ fellur nřtingarhlutfall vallarins ni­ur Ý ruslflokk og lokunard÷gum fj÷lgar ˙r 4 Ý 39 daga.


MikilvŠgasta brautin

Ney­arbrautin er a­eins notu­ ■egar ve­ur og brautarskilyr­i hindra lendingu vÚla ß ÷­rum brautum. Sj˙kravÚlar yr­u frß a­ hverfa Ý sterkum vindum.

Skřr krafa Ý l÷gum

═ l÷gum um flugvelli kemur fram a­ nřtingarhlutfall megi ekki falla undir 95%. Ver­i brautinni loka­ stenst v÷llurinn ekki l÷g.

Loka­ tÝu sinnum oftar

Lokun brautarinnar margfaldar ■ß daga sem v÷llurinn er loka­ur. Talan fŠri ˙r 4 d÷gum Ý 39 daga.

 

Loka­ 39 daga ß ßri ef brautin fer

═ skřrslu hollenska fyrirtŠkisins National Lucht- en Ruimtevaartlabortorium sem unnin var ßri­ 2006 um brautarkosti ß ReykjavÝkurvelli kemur fram a­ ver­i flugbraut 06/24 loka­ muni nřtingarhlutfall flugvallarins falla ˙r 99% ni­ur Ý 89,3%.

Al■jˇ­legar reglur

Lßgmarkskr÷fur samkvŠmt kr÷furm Al■jˇ­a flugmßlastofnunarinnar (ICAO) eru 95% nřtingarhlutfall.

L÷g um flugvelli

Flugvellir skulu fullnŠgja ■eim kr÷fum sem samg÷ngurß­herra setur Ý regluger­ e­a gilda samkvŠmt al■jˇ­asamningum sem ═sland er a­ili a­, eftir ■vÝ sem landfrŠ­ilegar a­stŠ­ur leyfa. (L÷g 60/1998)

Regluger­ um flugvelli

Fj÷ldi og stefna flugbrauta ß flugvelli Štti a­ vera slÝkur a­ notkunarstu­ull flugvallarins sÚ ekki minni en 95% fyrir flugvÚlarnar sem flugv÷llurinn ■jˇnar. (Regluger­ 464/2007)

 

Lykilbraut Ý verstu ve­rum

┴ myndinni hÚr a­ ofan mß sjß Fokker 27 vÚl lenda Ý fßrvi­ri ß ney­arbrautinni. ËfŠrt hef­i veri­ til borgarinnar ef brautin vŠri ekki til sta­ar.

Sterkir vindar

FlugvÚlar geta a­eins lent Ý ßkve­i­ miklum hli­arvindi. Ver­i hann of mikill ■urfa ■Šr braut sem liggur betur upp Ý vind. ┴n ney­arbrautar lokast v÷llurinn Ý sterkum vindi ˙r NA og SV.

Hßlka ß brautum

Bremsuskilyr­i ß flugbrautum hafa mikil ßhrif ß ■a­ hvort hŠgt sÚ a­ lenda. Hli­arvindsgeta flugvÚla lŠkkar mj÷g ef hßlka er ß brautum.

Forsenda flugߊtlana

Allar flugvÚlar sem leggja af sta­ til borgarinnar ■egar sterkir vindar ˙r NA/SV eru Ý borginni rß­gera a­ lenda ß ney­arbrautinni. Ef h˙n vŠri ekki til sta­ar gŠtu vÚlarnar ekki lagt af sta­.

 

Brautin er framlenging spÝtalanna

Fari brautin mun lokunard÷gum vallarins fj÷lga ˙r fjˇrum Ý 39 daga. Ůa­ er meira en mßnu­ur ß ßri sem ekki vŠri fŠrt me­ sj˙kraflugi af landsbygg­inni inn til borgarinnar.

468 sj˙kraflug

Sj˙kraflug eru flogin til borgarinnar ß 18 klst fresti allt ßri­ um kring. LŠknar ßkve­a Ý hvert skipti a­ sj˙klingur ■oli ekki bi­ og veri­ a­ fara strax me­ sj˙kraflugi.

Helmingur Ý forgangi

Sj˙kraflugum er skipti upp eftir forgangi. Meira en helmingur sj˙krafluga er Ý forgangi og jafnast ß vi­ forgangsakstur sj˙krabÝla.

Flogi­ Ý verstu ve­rum

Sj˙kraflugvÚlar fara af sta­ Ý ve­ri ■ar sem far■egaflug fer ekki. ═ slÝkum a­stŠ­um skiptir sk÷pum a­ hafa ■rjßr flugbrautir Ý ReykjavÝk.

 

Eina ney­arbrautin ß Su­vesturlandi

Ney­arbrautin ß ReykjavÝkurvelli er eina flugbrautin ß su­vesturhorni landsins sem liggur Ý NA/SV.

Far■egavÚlar fŠru ekki

Ef far■egaflugvÚlar geta ekki rß­gert a­ lenda ß ney­arbrautinni ■ß fŠru ■Šr ekki af sta­ ef vindur vŠri mj÷g sterkur ˙r NA/SV.

Engin varabraut

Ef ve­ur breytist skyndilega og nau­synlegt reynist a­ lenda til NA/SV ■ß yr­i engin slÝk braut ß Su­vesturlandi.

Sj˙kravÚlar fŠru til baka

Hafi sj˙kravÚl me­ sj˙kling brotist Ý gegnum vont ve­ur og nß­ til borgarinnar yr­i h˙n a­ sn˙a til baka ef hÝfandi rok vŠri ˙r NA/SV og ney­arbrautin vŠri ekki til sta­ar.

 

Ë■arfa ßhŠtta af hli­arvindi

Nřveri­ var­ flugslys Ý GrŠnlandi sem raki­ er til hli­arvinds og vindsveipa sem komu flugm÷nnum ß ˇvart. A­ auka hli­arvindsßhŠttu Ý ReykjavÝk me­ lokun ney­arbrautarinnar er ˇ■arfi sem ˇgnar flug÷ryggi.

Air Greenland

Dash flugvÚl Air Greenland reyndi a­ lenda Ý miklum hli­arvindi. Vi­ brautina eru hindranir sem valda ˇfyrirsÚ­um vindsveipum sem h÷f­u slŠm ßhrif ß vÚlina vi­ lendingu og enda­i h˙n utan brautar.

Ůrjßr brautir ÷ruggastar

SÚu ■rjßr brautir til sta­ar geta flugmenn vali­ ■ß sem hefur minnstan hli­arvind. Ůa­ tryggir hßmarks ÷ryggi vi­ lendingu og flugtak.

Str÷ng vi­mi­

Hver flugvÚlartegund hefur str÷ng vi­mi­ um hli­arvindsgetu. SÚ vindur nßlŠgt ■eim m÷rkum getur sn÷rp vindkvi­a fari­ ˙t fyrir vi­mi­in.

Minni ßhŠtta

SÚu ■rjßr flugbrautir Ý Vatnsmřri ■urfa flugmenn ekki a­ ˇttast ˇŠskilegan hli­arvind sem upp kŠmi ef a­eins vŠru tvŠr brautir.

Hli­arvindur lokar velli

Ef ■ri­ja brautin fer ■ß ver­ur ReykjavÝkurv÷llur oftar loka­ur vegna ˇŠskilegra vinda.

Ůekkt vÝ­a

Hli­arvindur og vindsveipar eru alvarleg atri­i Ý flugi. Flugvellirnir ß ═safir­i og Ý Vestmannaeyjum eru oft loka­ir vegna vindaskilyr­a og skorts ß rÚttum flugbrautum.

Fara efst ß sÝ­u