Kynning flugvallarkosta

Grein, birt Ý Morgunbla­inu 14. mars 2001.

A­ loknum l÷ngum a­draganda ßkva­ borgarrß­ ReykjavÝkur loksins 13. feb. s.l. um hva­ Ýb˙ar h÷fu­borgarinnar fßi a­ grei­a atkvŠ­i laugardaginn 17. mars: "Vilt ■˙ a­ flugv÷llur ver­i Ý Vatnsmřri eftir 2016?", e­a "Vilt ■˙ a­ flugv÷llur fari ˙r Vatnsmřri eftir 2016?" Fimm d÷gum sÝ­ar opinbera­i borgarstjˇri sitt eigi­ val, - flugv÷llurinn fari. En hvert Štti hann ■ß a­ fara?

Fyrir nokkrum vikum var bori­ Ý hvert h˙s h÷fu­borgarinnar 20 sÝ­na bla­ frß ■rˇunarsvi­i Rß­h˙ss ReykjavÝkurborgar undir fyrirs÷gninni "FramtÝ­arborgin ReykjavÝk". ┴ fjˇrum sÝ­um Ý mi­ju bla­sins er fjalla­ um flugvallarmßli­, og borgarb˙um ■ar m.a. bent ß a­ ef ■eir kjˇsi flugv÷llinn burt ˙r borginni sÚu ■rÝr kostir fyrir hendi, L÷ngusker, Hvassahraun e­a KeflavÝk.

L÷nguskerjum hafna­

Ţmsar hugmyndir hafa ß­ur veri­ kynntar um ger­ nřs flugvallar ß sjßvarfyllingum Ý Skerjafir­i, ■.ß m. ß L÷nguskerjum. ١tt enn sÚu Ý kynningarg÷gnum ReykjavÝkurborgar tÝunda­ir meintir kostir og gallar ■eirra var ■essi hugmynd ■ˇ Ý reynd formlega afgreidd ˙t af bor­inu Ý "Greinarger­ um flugvallarhugmyndir ß h÷fu­borgarsvŠ­inu", sem borgarverkfrŠ­ingur ger­i fyrir "Samvinnunefnd um svŠ­isskipulag ß h÷fu­borgarsvŠ­inu", og kynnt var ß fundi borgarrß­s 16. jan. s.l.

Ůar segir ß bls.14: "Ekki ver­a me­ lauslegri athugun fundin r÷k sem rÚttlŠta frekari sko­un ß flugvallarger­ Ý Skerjafir­i heldur ver­i leita­ annarra lausna var­andi flutning ReykjavÝkurflugvallar ef til ■ess kŠmi. SÚrst÷k ums÷gn Borgarskipulags ReykjavÝkur var einnig mj÷g neikvŠ­ var­andi sta­setningu flugvallar Ý Skerjafir­i."

Til vi­bˇtar hefur borgarstjˇri n˙ fyrir nokkru lřst ■eirri sko­un sinni, a­ flugv÷llur ˙ti Ý Skerjafir­i kŠmi ekki til ßlita me­ hli­sjˇn af řmsum umhverfis■ßttum.

Ůar me­ hafa bŠ­i embŠttismenn og rß­andi stjˇrnmßlamenn ReykjavÝkurborgar hafna­ flugvelli ˙ti Ý Skerjafir­i. Sama sinnis eru samg÷nguyfirv÷ld og flugrekendur. Hvers vegna er ■ß ■essi kostur enn kynntur Ý dreifig÷gnum ReykjavÝkurborgar og ß spj÷ldum og myndb÷ndum hennar ß flugvallasřningunni Ý Rß­h˙sinu Ý li­inni viku?

Hvassahrauni einnig hafna­

═ s÷mu kynningarg÷gnum ReykjavÝkurborgar er einnig bent ß "nřjan v÷ll Ý Hvassahrauni sunnan Hafnarfjar­ar" sem hugsanlegt flugvallarstŠ­i, og ■ar taldir upp sj÷ meintir kostir hans, en a­eins ■rÝr ˇkostir. Einn ˇkostanna er or­a­ur eftirfarandi: "Frekari mŠlinga ve­urfars ß svŠ­inu er ■÷rf". Af hßlfu rß­gjafa borgarinnar eru ■etta vŠntanlega dulkˇ­a­ar upplřsingar, sem ß mannamßli ■ř­a: "Flugv÷llur ß ■essum sta­ kemur ekki til ßlita fyrir innanlandsflugi­"!

Ůessi sta­reynd hefur a­ sjßlfs÷g­u legi­ ljˇs fyrir Ý marga ßratugi, og er l÷ngu sta­fest bŠ­i af Ýslenskum flugm÷nnum og ÷­rum sÚrfrˇ­um a­iljum, sem a­ mßlinu hafa komi­. ═ ofangreindri greinarger­ borgarverkfrŠ­ings, sem kynnt var borgarrß­i 16. jan., segir t.d. ß bls. 17 um ■ennan kost, - sem reyndar er utan h÷fu­borgarsvŠ­isins: "Flugmßlastjˇrn telur ekki fřsilegt a­ flytja innanlandsflugv÷ll ß v÷ll sunnan Hafnarfjar­ar vegna ˇhagstŠ­s ve­urfars og nßlŠg­ar vi­ KeflavÝkurflugv÷ll". ═ yfirlřsingum samg÷ngurß­herra, n˙ sÝ­ast Ý grein hans Ý Morgunbla­inu s.l. sunnudag, hefur hann Ýtreka­ sta­fest a­ flugv÷llur Ý Hvassahrauni sÚ ekki talinn raunhŠfur kostur.

Fluglei­ir, og ■au eldri flugfÚl÷g sem stofnu­u fÚlagi­, eiga a­ baki 63 ßra samfellda reynslu af Ýslenskum flugrekstri. Ma­ur skyldi ■vÝ Štla, a­ til ■eirra yr­i leita­ um ßlit var­andi ger­ hugsanlegs nřs flugvallar sem mi­st÷­var innanlandsflugsins Ý sta­ n˙verandi ReykjavÝkurflugvallar. ╔g hef ■a­ skriflega sta­fest frß bŠ­i forstjˇra Fluglei­a og framkvŠmdastjˇra FlugfÚlags ═slands, a­ ■eir a­iljar, sem undanfari­ ßr hafa veri­ a­ huga a­ og vi­ra opinberlega hugmyndir um nřja flugvelli ß sjßvarfyllingum ˙ti Ý Skerjafir­i og ß hrauninu sunnan Hafnarfjar­ar, hafi aldrei haft samband vi­ ■ß e­a a­ra yfirmenn e­a sÚrfrŠ­inga flugfÚlaganna um slÝka kosti. Ůa­ liggur reyndar l÷ngu ljˇst fyrir, a­ bŠ­i flugfÚl÷gin hafna alfari­ hugmyndum um ■essa flugvelli sem ˇnothŠfum fyrir grunn■arfir reglubundins ߊtlunarflugs.

Mi­a­ vi­ framangreint skiptir ■vÝ engu mßli hvort forsvarsmenn ReykjavÝkurborgar telji t.d. Hvassahraun bˇkhaldslega ßhugaver­an kost. S÷mu a­iljar hafa Ýtreka­ sta­fest a­ ger­ og rekstur Ýslenskra flugvalla sÚ ßfram alfari­ ß vegum rÝkisins, og a­ ReykjavÝkurborg hafi ekki Ý huga a­ byggja neinn flugv÷ll. Ůß hafna­i bŠjarstjˇri Hafnarfjar­ar ■vÝ 17. jan. s.l. a­ til greina komi a­ gera flugv÷ll ß ■essum sta­. Hvers vegna er ■ß hugsanlegur nřr flugv÷llur Ý Hvassahrauni enn kynntur sem kostur Ý kynningarg÷gnum borgarinnar?

KeflavÝkurflugv÷llur

Frß upphafi umrŠ­na um ■etta mßl hafa samg÷nguyfirv÷ld og flugrekendur margbent ß, a­ ver­i flugvellinum vÝsa­ ˙r h÷fu­borginni, muni umrŠdd flugstarfsemi ■urfa a­ flytjast til KeflavÝkurflugvallar. Ţmsir ■ingmenn og sveitarstjˇrnarfulltr˙ar ß Su­urnesjum hafa reyndar Ýtreka­ hvatt til slÝkrar lausnar, og ekki a­ ßstŠ­ulausu, ■vÝ ■eir ßtta sig vel ß ■vÝ a­ ■anga­ myndi ■ß flytjast fj÷ldi mj÷g ver­mŠtra starfa frß h÷fu­borginni.

Ůeir kjˇsendur h÷fu­borgarinnar, sem n.k. laugardag hyggjast grei­a atkvŠ­i me­ ■vÝ a­ flugv÷llurinn fari ˙r Vatnsmřrinni eftir 2016, ver­a ■vÝ a­ gera sÚr vel ljˇst a­ ■eir eru ■ß jafnframt a­ grei­a ■vÝ atkvŠ­i a­ ÷ll umrŠdd flug- og fer­a■jˇnusta flytjist frß ReykjavÝk til KeflavÝkur.

Lokaor­

╔g hvet hins vegar Ýb˙a h÷fu­borgarinnar til a­ lßta skynsemi sÝna rß­a Ý ■essu mßli og mŠta vel ß kj÷rsta­ ß laugardaginn. Ůar er rÚtt a­ hafa Ý huga ■ß miklu ■ř­ingu sem ReykjavÝkurflugv÷llur hefur almennt ß svi­i ÷ryggismßla landsins og borgarinnar Ý vÝ­tŠkasta skilningi, og jafnframt grunnhlutverk hans Ý ßframhaldandi ■rˇun Ýslenskrar flug- og fer­a■jˇnustu. Grei­um atkvŠ­i me­ ■vÝ a­ flugv÷llurinn ver­i ßfram Ý Vatnsmřrinni eftir ßri­ 2016.

Leifur Magn˙sson
verkfrŠ­ingur



Skrifa­u undir stu­ning vi­ flugv÷llinn Ý Vatnsmřri