Ůjˇ­aratkvŠ­i um ReykjavÝkurv÷ll

Grein, birt Ý Morgunbla­inu 27. ßg˙st 2012.

╔g ■akka GÝsla Marteini Baldurssyni borgarfulltr˙a kurteislegt svar Ý Morgunbla­inu 23. ßg˙st vi­ grein minni um Vatnsmřrarskipulag, og nau­syn ■ess a­ ReykjavÝkurflugv÷llur geti ■ar ßfram gegnt sÝnu lykilhlutverki Ý samg÷ngu- og heilbrig­ismßlum ■essarar ■jˇ­ar. Hann vitnar ■ar Ý t˙lkun Ingibjargar Sˇlr˙nar GÝsladˇttur ■ßverandi borgarstjˇra R-lista ß ■eim fyrirvara, sem umhverfisrß­herra setti vi­ ßritun ß till÷gu ReykjavÝkurborgar a­ a­alskipulagi 2001-2024. Til a­ jafnrŠ­is vŠri gŠtt, hef­i ■ˇ einnig mßtt hafa me­ nokkrar tilvitnanir Ý opinbera afst÷­u allra hluta­eigandi samg÷ngurß­herra, Sturlu B÷­varssonar, Kristjßns L. M÷ller og Ígmundar Jˇnassonar, sem allir sem einn hafa Ýtreka­ lřst r÷kstuddum og eindregnum vilja til a­ flugv÷llurinn ver­i til framb˙­ar ß sÝnum sta­. S˙ afsta­a ■eirra hefur endurspeglast Ý ■eim samg÷nguߊtlunum, sem Al■ingi hefur sam■ykkt ß li­num ßrum.

╔g hef ß undanf÷rnum ßratugum veri­ ■ßtttakandi Ý ■essari umrŠ­u, og m.a. starfa­ Ý sex nefndum ß vegum rÝkisins ■ar sem ■essi og tengd mßlefni hafa veri­ til nßnari umfj÷llunar. ╔g minnist ß ■etta vegna ■ess, a­ vi­ upphaf hugmynda borgarstjˇrnarfulltr˙a R-lista um Ýb˙­abygg­ Ý Vatnsmřri Ý sta­ flugvallar, var ŠtÝ­ tala­ um nau­syn ■ess a­ bygg­ur ver­i annar flugv÷llur ß h÷fu­borgarsvŠ­inu, sem tŠki vi­ hlutverki n˙verandi flugvallar Ý Vatnsmřrinni. Ůetta ßrÚttar GÝsli Marteinn sjßlfur Ý grein sinni Ý FrÚttabla­inu 19. jan. s.l. undir fyrirs÷gninni "Hvers vegna bygg­ Ý Vatnsmřri?", sem endar ß eftirfarandi: "Ůetta er ßstŠ­an fyrir ■vÝ a­ Úg og fleiri viljum a­ ReykjavÝkurflugvelli ver­i fundinn annar gˇ­ur sta­ur Ý e­a vi­ ReykjavÝk, svo allir landsmenn geti noti­ ÷flugrar, ■Úttrar og skemmtilegrar h÷fu­borgar."

Breyttar forsendur

S˙ grundvallarbreyting hefur hins vegar or­i­ Ý mßlinu undanfari­ ßr e­a svo er a­ ver­i ReykjavÝkurflugvelli loka­ ß nŠstu ßrum ver­ur enginn annar flugv÷llur tiltŠkur "Ý e­a vi­ ReykjavÝk". Ůa­ ■ř­ir ■ß einfaldlega a­ flytja ■yrfti flugstarfsemina, e­a rÚttara sagt afgang hennar, til KeflavÝkurflugvallar. Brottfall ReykjavÝkurflugvallar sem varaflugvallar fyrir millilandaflugi­ um KeflavÝk gerir ■a­ jafnframt ˇhagkvŠmara, og gŠti leitt til hŠrri far- og farmgjalda.

Nefnd, sem samg÷ngurß­herra skipa­i Ý aprÝl 2005, kanna­i hugsanleg 13 svŠ­i fyrir nřjan flugv÷ll, en ˙tiloka­a fljˇtt 11 ■eirra. Eftir stˇ­u til nßnari athugunar a­eins tveir kostir. Hˇlmshei­i og Langasker. Bß­ir ■essir afleitu kostir eru n˙ ˙r s÷gunni. Ve­urfarsathuganir ß Hˇlmshei­i hafa sta­fest lakari skilyr­i en Ý Vatnsmřrinni, enda meint flugvallarstŠ­i Ý 135 m hŠ­ yfir sjˇ og nßlŠgt fj÷llum. Ůann 6. j˙lÝ 2011 birti Morgunbla­i­ frÚtt undir fyrirs÷gninni: "HŠtt vi­ nřjan flugv÷ll ß Hˇlmshei­i - ReykjavÝkurflugv÷llur ekki fŠr­ur". Ůar er eftirfarandi haft eftir Ígmundi Jˇnassyni innanrÝkisrß­herra um Hˇlmshei­i: "Ůetta er galin hugmynd, sem var ß teiknibor­inu ß me­an peningarnir fengu a­ rß­a. ╔g er mj÷g afdrßttarlaus Ý ■eirri sko­un minni a­ vi­ eigum a­ halda flugvellinum Ý ReykjavÝk."

Fyrri hugmyndir um nřjan flugv÷ll ß L÷nguskerjum Ý Skerjafir­i eru lÝka komnar Ý bˇlakaf, bˇkstaflega. ═ fyrsta lagi eru hluta­eigandi sveitarfÚl÷g a­ vinna a­ fri­un Skerjafjar­ar, sem ˙tilokar byggingu nřs flugvallar ■ar. En ■a­ sem vŠntanlega vegur ■yngra er a­ n˙ er sta­fest a­ vaxandi hnattrŠn hlřnun muni hafa Ý f÷r me­ sÚr mun meiri hŠkkun sjßvar ß ■essu svŠ­i en ß­ur var b˙ist vi­, sem myndi gera uppfyllingar Ý Skerjafir­i margfalt dřrari en ß­ur var ߊtla­.

GÝsli Marteinn segist sakna Ý grein minni "heildarsřnar ß skipulag ReykjavÝkur", og hvar eigi ■eir 25 ■˙sund ReykvÝkingar a­ b˙a, sem muni bŠtast vi­ ß nŠstu 20 ßrum. ═ grein minni benti Úg reyndar ß a­ enginn skortur sÚ talinn ß byggingarlˇ­um af řmsu tagi, ■egar liti­ er ß h÷fu­borgarsvŠ­i­ sem eina heild, og a­ ReykjavÝkurborg teldi sig vera Ý har­ri samkeppni vi­ nßgrannasveitarfÚl÷gin um nřja Ýb˙a. A­ mÝnu mati fŠst heildarsřn Ý skipulagsmßlum h÷fu­borgarsvŠ­isins fyrst og fremst Ý aukinni samvinnu allra ■eirra sveitarfÚlaga, sem ■ar eru, Ý sta­ ■ess a­ hvert ■eirra sÚ a­ bauka Ý sÝnu horni, og for­ist a­ horfa miki­ ˙t fyrir "sitt yfirrß­asvŠ­i".

Ůjˇ­aratkvŠ­i

Stjˇrnmßlamenn sŠkja umbo­ sitt til ■jˇ­arinnar, yfirleitt ß fj÷gurra ßra fresti. ═ vaxandi mŠli er hins vegar rŠtt um a­ ■jˇ­in ■urfi a­ geta teki­ afst÷­u til řmissa ■ř­ingarmikilla mßla Ý beinni ■jˇ­aratkvŠ­agrei­slu. Ůa­ er ■jˇ­in ÷ll sem ß ReykjavÝkurflugv÷ll, og ■jˇ­in ÷ll ß drj˙gan hluta ■ess lands, sem hann stendur ß Ý Vatnsmřrinni. Flugv÷llurinn er Štla­ur ÷llum ■eim til afnota, sem fer­ast ■urfa til og frß h÷fu­borginni, ekki sÝst ■eim sem ■urfa ß lŠknis■jˇnustu a­ halda. ╔g tek undir fj÷lda fyrri ßbendinga ■ess efnis a­ tÝmabŠrt sÚ a­ efna til ■jˇ­aratkvŠ­agrei­slu um framtÝ­ ReykjavÝkurflugvallar.

Leifur Magn˙sson
verkfrŠ­ingur



Skrifa­u undir stu­ning vi­ flugv÷llinn Ý Vatnsmřri